Phân biệt da thật và da công nghiệp

Nếu bạn đang tìm hiểu về da thật và da công nghiệp thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết về khái niệm, phân loại, ưu và nhược điểm của cả hai loại da.

Phân biệt da thật và da công nghiệp

Khái Niệm

Da công nghiệp là do con người tạo ra từ công nghệ hiện đại có tên gọi quốc tế là “Poly Synthetic Leather”  và thường được gọi một cách nôm na: Da nhựa dẻo, da tổng hợp,….

Da Thật Là loại da được làm từ da bò. Sau đó sẽ trải qua các công đoạn thuộc da kỹ càng trước khi đưa vào sử dụng.

Phân Loại

Da công nghiệp

Da công nghiệp hiện nay có ba loại phổ biến là da PU, da Smili, và da Microfiber.

Da công nghiệp Simli còn có tên gọi là Polyvinyl choride. Đây là chất da công nghiệp được ra đời sớm để giải quyết tình trang da khan hiếm da động vật và hạ giá thành các sản phẩm từ da. Da Simili được cấu tạo chính bởi hai thành phần là sợi polyester và nhựa PVC. Da có vân da tự nhiên như da thât nhưng giá thành rẻ hơn rất nhiều so với da thật chính vì vậy da có ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống.

Da PU  là sản phẩm từ công nghệ nhân tạo có tên gọi quốc tế là  Polyurethane được làm từ chất liệu da split ( Phần xơ của lớp da được tách ra để làm da Top Grain). Và đươc tráng lớp phủ Polyurethane nên có độ mềm mài và dễ vệ sinh.

Da Microfiber là dòng da công nghiệp cao cấp nhất tính tới thời điểm này. Đây là loại da có cấu tạo từ các sợi xơ vi mảnh loại sợi siêu mỏng.  Khác với 2 loại da Simili và da PU thì Microfiber được áp dụng công nghệ dệt xuyên kim mô phỏng cấu trúc 3D giống của da thật nhất và có nhiều ưu điểm vượt qua cả da tự nhiên.

Da thật

Da bò thật có mấy loại ? Bài viết này sẽ viết về 5 nhóm da bò chính là: Da bò vân, Da bò sáp, Da bò hạt, da bò trơn và da bò thô,…

Da bò vân đây là loại thượng hạng. Có thể nói chất da này rất cao cấp bởi quá trình thuộc da được diễn ra cẩn thận và kỹ lưỡng. Sau khi thuộc không bôi thêm các hạt, lớp sáp hay phun sơn để che khuyết điểm. Các đường vân sẽ hiện lên nhiên và rất rõ ràng.

Da sáp là một trong những loại phổ biến hiện nay. Nó còn có tên gọi là Pull Up, được thuộc da  bằng phương pháp Aniline sau đó đánh dầu hoặc sáp lên phía trên bề mặt. Chất liệu này được thiết kế có thể chịu các tác nhân vật lý từ bên ngoài.

Nhờ việc được phủ thêm lớp ngoài cùng ( dầu hoặc sắp ) bao bọc nên sau một thời gian sử dụng lớp phía bên ngoài sẽ bị bào mòn. Còn Phần phía bên trong sẽ từ từ lộ ra với màu sáng hơn.

Những vị trí bị cọ xát nhiều sẽ tạo nên những vệt bóng. Các sản phẩm làm từ chất liệu này cũng khá dễ bị trầy xước và lộ rõ vất hằn.

Da bò hạt được xử lý sau quá trình thuộc da để giảm thiểu những khuyết điểm tự nhiên. Bởi vì đã được xử lý cẩn thận nên nó rất khó mắc phải các khuyết điểm.

Sau đó, nó được lên màu bằng cách phủ một lớp sắc tố lên phía trên bề mặt. Và để đảm bảo tính đồng nhất cũng như chống phai màu, xưởng sẽ dập nổi các mẫu hạt lên bề mặt.

Da trơn  loại da vừa được nhuộm, vừa có một lớp bao phủ phía trên bề mặt. Đây là sự kết hợp mềm mại nhờ lớp sơn phủ rất mỏng nhẹ ở trên bề mặt. Chất liệu rất đồng nhất về màu sắc và có vẻ bề ngoài rất tự nhiên.

Da lộn Đây là lớp mặt trong của da, được mài dũa, xử lý để có lớp bề mặt bằng phẳng. So với các loại khác thì lớp này độ bền và tính thời trang kém hơn.

xem thêm bài viết cách phân biệt da thật và da công nghiệp tại đây : https://genceleather.com/2022/05/12/cach-phan-biet-cap-da-bo-that-don-gian-bang-mat-thuong/

Hotline: 094.294.3388

Liên hệ tư vấn sản phẩm : Facebook Page